Thời Điểm Uống Trà Gừng Đỏ Tốt Nhất Là Khi Nào?

Thời Điểm Uống Trà Gừng Đỏ Tốt Nhất Là Khi Nào?

Thời điểm uống trà gừng đỏ tốt nhất để mang đến nhiều hiệu quả tối ưu cho sức khoẻ chắc không phải ai cũng biết. Trà gừng trắng đã tốt, nhưng trà gừng đỏ lại càng tốt hơn. Loại thức uống lành mạnh này khá dễ uống và vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên, cụ thể, lợi ích như thế nào, uống ra sao, những ai nên uống và không uống loại trà này? Hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay, bạn nhé. 

5 công dụng của trà gừng đỏ đối với sức khỏe

Tìm hiểu công dụng trà gừng đỏ đối với sức khoẻ

Trà gừng mang đến nhiều tích cực trong hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm cảm giác buồn nôn

Trà gừng hoặc trà gừng đỏ là một trong những thức uống được biết đến nhiều nhất với khả năng làm dịu các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Đặc biệt là giúp giảm buồn nôn vô cùng hiệu quả. Một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng, nó có thể hiệu quả như một số loại thuốc nhưng ít tác dụng phụ hơn trong trường hợp ốm nghén.

Loại thức uống này có tác dụng chống viêm

Trong gừng trắng và gừng đỏ chứa hoạt chất gingerols, nghiên cứu đã chứng minh rằng, hoạt chất này có thể có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm. Uống trà gừng thường xuyên có thể hỗ trợ hệ thống các vi sinh vật đường ruột phát triển khỏe mạnh.

Trà gừng đỏ giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu

Đặc tính giảm đau của gừng đối với các bệnh nhân đang gặp phải các triệu đau đầu và đau nửa đầu là có hiệu quả. Do đó, uống trà gừng có lợi trong việc giảm thiểu và ngăn ngừa đau đầu. 

Trà gừng đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa

Củ gừng có nhiều chất chống oxy hóa, chống tăng sinh các tế bào khối u. Đặc biệt là ung thư ruột kết và ung thư tuyến tụy. Duy trì thói quen uống trà gừng đều đặn có thể mang lại tác dụng phòng ngừa bệnh tật. 

Trà gừng giúp giảm cân

Đã có một vài nghiên cứu về lợi ích của gừng đối với vấn đề duy trì vóc dáng, cân nặng và béo phì. Một vài đánh giá về nghiên cứu này nhấn mạnh rằng gừng có thể có tác động tích cực đến bệnh béo phì thông qua nhiều cơ chế khác nhau, bao gồm kiểm soát sự thèm ăn và tăng sinh nhiệt.

Uống trà gừng khi nào tốt nhất? Nên uống trước hay sau khi ăn? 

Thời điểm nên uống trà gừng đỏ 

Đây là một trong những câu hỏi được nhiều quý vị khán giả quan tâm nhất. Dựa vào các tác dụng của trà gừng đối với sức khoẻ con người như tăng tuần hoàn máu, kích thích hệ thần kinh, co mạch, cường huyết,….

Do đó nên uống trà gừng vào buổi sáng là tốt nhất. Uống trà gừng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái, sự linh hoạt để học tập, lao động hàng ngày. Song ngược lại, không nên uống trà gừng đỏ vào buổi tối vì chúng có thể kích thích tim đập nhanh, hưng phấn, gây ra hiện tượng khó ngủ. Và khẳng định rằng, thời điểm tốt nhất để uống trà gừng đỏ là sau khi ăn để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

Những đối tượng nào không nên uống trà gừng

Trà gừng tương đối an toàn và lành tính với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Rất ít và dường như 
không gây tác dụng phụ nghiêm trọng nếu uống với lượng vừa đủ. Song, không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng trà gừng hoặc sử dụng quá thường xuyên. Trong đó, với những bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp, đặc biệt là thời điểm huyết áp đang tăng cao thì  tuyệt đối không được sử dụng trà gừng. Nguyên nhân là bởi, trà gừng nóng có thể kích thích làm giãn mạch, cường huyết, nguy cơ tăng cao các chỉ số huyết áp gây ra nguy cơ vỡ động mạch nguy hiểm đến tính mạng. 

Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai, người bị thận đa nang cũng lưu ý không nên sử dụng trà gừng. Hoặc nếu muốn sử dụng loại trà này, những đối tượng này vẫn nên cần sự tư vấn từ bác sĩ.

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu mua Trà Gừng Đỏ vui lòng liên hệ Hotline: 0858665066 hoặc truy cập website để được tư vấn mua hàng bạn nhé!

Tham khảo thêm:

Sữa Non Cho Bé Có Tầm Quan Trọng Như Thế Nào?

Sữa Non Cho Mẹ Bầu Có Tốt Hay Không? Những Lý Do Nên Dùng Sữa Non

Sữa Non Lazu Có Đặc Điểm Gì - Địa Chỉ Uy Tín, Chất Lượng TPHCM

Bài trước Bài sau