Dầu Hạt Óc Chó Và Các Công Dụng Tốt Cho Sức Khoẻ

Dầu Hạt Óc Chó Và Các Công Dụng Tốt Cho Sức Khoẻ

Dầu hạt óc chó không chỉ thơm ngon, dễ sử dụng mà còn giàu axit béo omega-3 vốn được biết đến với sức khỏe tim mạch và nhiều tác dụng khác. Các loại hạt là một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời và mọi người đều yêu thích chúng vì chúng rất ngon và bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Vậy khi ép lấy dầu, loại quả này còn có tác dụng gì khác? Mời bạn hãy cùng ANVI F&B điểm qua một số thông tin sau!

Tìm hiểu về dầu hạt óc chó

Dầu óc chó được lấy từ nhân của quả óc chó, có tên khoa học là walnut kernels. Loại dầu này thường đến tay người tiêu dùng ở dạng ép lạnh hoặc tinh chế và được biết đến như một trong những loại dầu tự nhiên đắt nhất trên thị trường.

Hiện nay, loại dầu này đang được ưa chuộng và phổ biến trong căn bếp của nhiều gia đình.
Theo các chuyên gia, cả hai loại dầu óc chó đều chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, đặc biệt là axit linoleic, axit gamma-linolenic và axit oleic.

Chúng cũng đóng vai trò là chất chống oxy hóa, hợp chất chống viêm và được coi là chất béo tốt do khả năng chuyển đổi năng lượng nhanh chóng và các tác dụng có lợi.

Những lợi ích của dầu óc chó không phải ai cũng biết

1. Chống nhiễm nấm

Sản phẩm giúp chống nhiễm nấm

Tinh dầu hạt óc chó là một loại tinh dầu được chiết xuất từ hạt của cây óc chó, và được cho là có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm.Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu hạt óc chó có chứa các hợp chất như tannin và flavonoid, có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm. Những hợp chất này có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm, làm giảm khả năng chúng tấn công cơ thể và gây ra các vấn đề sức khỏe.

2. Dầu óc chó dùng dưỡng da hiệu quả

Tinh dầu hạt óc chó được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả chăm sóc da. Tinh dầu hạt óc chó có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, như axit béo omega-3 và omega-6, vitamin E, sắt và kẽm, giúp cải thiện sức khỏe và giữ cho da khỏe mạnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu hạt óc chó có khả năng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn, tăng cường độ ẩm và giảm mất nước trên da. Ngoài ra, tinh dầu hạt óc chó còn có khả năng giúp làm dịu da, giảm mẩn đỏ và các vấn đề về da do viêm.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng tinh dầu hạt óc chó để chăm sóc da, bạn nên thực hiện thử nghiệm nhỏ trên một vùng da nhỏ trước để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng hoặc kích ứng da. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng sản phẩm này, đặc biệt nếu bạn có các vấn đề về da như da khô, mẩn đỏ hoặc mụn trứng cá.

3. Hỗ trợ tốt cho tim mạch 

Tinh dầu hạt óc chó được cho là có một số lợi ích cho tim mạch. Bởi vì dầu óc chó chứa hơn 70% chất béo không bão hòa đa. Các nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu hạt óc chó có chứa axit béo omega-3 và omega-6, các chất chống oxy hóa và các vitamin và khoáng chất khác, có thể giúp làm giảm cholesterol xấu và huyết áp, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

4. Ngăn ngừa, đẩy lùi gàu hiệu quả

Hạt óc chó có khả năng chống gàu hiệu quả

Có thể sử dụng tinh dầu hạt óc chó để giảm các triệu chứng gàu và ngứa da đầu. Tinh dầu hạt óc chó có chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6, chất chống oxy hóa và vitamin E, có thể giúp cân bằng độ ẩm trên da đầu, làm giảm tình trạng khô da, chống lại vi khuẩn và nấm gây ra gàu và ngứa da đầu.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu hạt óc chó có khả năng giảm viêm và ngứa da đầu, đặc biệt là khi được sử dụng kết hợp với các thành phần khác như tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà và tinh dầu trà.

5. Giúp kháng viêm 

Khả năng chống viêm của loại dầu này hoạt động cả trong lẫn ngoài. Nếu bạn bôi trên da, dầu óc chó sẽ giúp giảm đau khớp và giảm nhức cơ bắp. Nhưng nếu được hấp thụ vào cơ thể, dầu cũng sẽ cải thiện chức năng mạch máu, hỗ trợ sức khỏe mạch.

6. Dầu hạt óc chó giúp hỗ trợ ngăn ngừa tiểu đường

Nếu bạn đang tìm cách ổn định lượng đường trong máu thì dầu óc chó có thể là một gợi ý. Vì loại dầu này sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và quá trình sản xuất insulin trong tuyến tụy.
Điều này giúp những người mắc bệnh tiểu đường sống một cuộc sống bình thường và giảm khả năng bệnh phát triển bình thường. Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Chuyển hóa Nội tiết, tiêu thụ dầu óc chó hàng ngày (khoảng 15 g trong ba tháng) cho thấy lượng đường trong máu tốt hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

7. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sức khỏe của hệ thống miễn dịch bắt đầu ở da, và kết thúc ở đường hô hấp và đường tiêu hóa. Sự gia tăng đáng kể các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn của dầu óc chó có thể cải thiện chức năng của cơ thể; giảm căng thẳng cho hệ thống miễn dịch để có thể tập trung vào âm nhạc.

8. Dầu óc chó giảm mỡ bụng

Khi bạn thay thế dầu ăn thông thường bằng dầu óc chó nghiền hoặc trộn vào món salad, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, dầu còn giúp cơ thể bạn chống lại cảm giác thèm ăn chất béo. Hơn nữa, loại dầu này cũng sẽ giúp chống lại chứng mất ngủ và đảm bảo bạn ngủ ngon vì dầu có chứa melatonin, giúp thúc đẩy và điều hòa giấc ngủ.

Nên lựa chọn mua sản phẩm dầu hạt óc chó nào trên thị trường?

Sản phẩm dầu hạt óc chó từ OZTOP GOODS

Bạn có thể tham khảo qua sản phẩm dầu hạt óc chó thương hiệu OZTOP GOODS tại ANVI F&B  nhé! Bởi sản phẩm có các ưu điểm sau:

  • Được chế biến từ Nhân Óc Chó nguyên chất, chất lượng cao nhập khẩu từ Úc giúp hương vị của dầu hạt óc chó thơm hơn và dậy mùi hơn.
  • Phương pháp ép lạnh hiện đại giúp bảo toàn các giá trị dinh dưỡng và vitamin khoáng chất của hạt óc chó.Từ đó, mang đến cho bạn một chai dầu hạt óc chó nhiều dinh dưỡng, lành tính và an toàn.
  • Thành phần dinh dưỡng: Protein, Chất Béo(Omega3,6,9), Khoáng chất...
  • Trong 15ml Dầu óc chó Extra Virgin Pam's cung cấp: 120 Calo; 14g Omega3,6,9; 9g Protein.
  • Dầu hạt óc chó chứa axit béo Omega-3, một loại chất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.
  • Tốt cho tim mạch, chống oxy hoá, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.
  • Hỗ trợ mẹ bầu ngủ ngon, chống trầm cảm.
  • Kiểm soát cân nặng, bổ sung đồng.

Chi tiết thông tin sản phẩm vui lòng xem: Tại đây!

Lời kết

Hy vọng thông qua nội dung bài viết về:" Dầu Hạt Óc Chó Và Các Công Dụng Tốt Cho Sức Khoẻ"; sẽ giúp bạn hiểu hơn về các công dụng mà sản phẩm mang đến. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật các kiến thức hay ho về sức khoẻ. Bạn có thể đặt mua sản phẩm trực tiếp thông qua webiste hoặc liên hệ Hotline 0858665066 để được tư vấn bạn nhé!

Tham khảo thêm:

DHA Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ Quan Trọng Thế Nào?

Bài trước Bài sau