Mẹ bầu uống sữa non được không? Chọn mua sữa non cho mẹ bầu tốt nhất

Mẹ bầu uống sữa non được không? Chọn mua sữa non cho mẹ bầu tốt nhất

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn như hiện nay, việc mẹ bầu cần chủ động tăng sức đề kháng là rất cần thiết. Và lựa chọn tối ưu nhất chính là sữa non cho bà bầu. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn băn khoăn “bà bầu uống sữa non được không?”. Cùng An Vi F&B tìm câu trả lời cũng như công dụng của sữa non đối với phụ nữ mang thai như thế nào nhé!

 

1. Mẹ bầu uống sữa non được không?

sua-non-cho-me-bau

 

Câu trả lời là có mẹ nhé! Sữa non rất tốt cho mẹ bầu trước, trong và sau sinh. Nguồn dinh dưỡng chất lượng có trong sữa bầu đã được chứng minh là không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà còn tốt cho cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Do đó, mẹ đừng băn khoăn bà bầu uống sữa non được không nữa nhé! Mà hãy an yên tâm bổ sung sữa bầu để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

 

2. Sữa non của bà bầu có tác dụng gì?

2.1. Sữa non giúp tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu và thai nhi

Sữa non giàu các kháng thể tăng cường miễn dịch Igg, Iga, Lactoferrin – đây là những globulin giúp xây dựng hệ thống phòng thủ bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh như vi rút, vi khuẩn….. Mẹ bầu là đối tượng có hệ miễn dịch bị suy giảm do sự thay đổi của cơ thể thời kỳ mang thai. 

Mỗi khi thời tiết giao mùa, thay đổi thời tiết hoặc mùa dịch bệnh, mẹ bầu thường dễ ốm, đau đầu, mệt mỏi,… và nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Bên cạnh đó, cơ thể mẹ bầu còn phải nuôi dưỡng và bảo vệ thai nhi nên bổ sung sữa non rất tốt cho cơ thể.

 

2.2. Giàu vi chất cho cả mẹ và thai nhi

sua-non-cho-me-bau

 

Không chỉ giàu kháng thể miễn dịch, sữa non còn giàu Canxi, Sắt, Photpho, các loại Vitamin,… Đây đều là những vi chất cần thiết cho cơ thể mẹ và thai nhi phát triển toàn diện. Bổ sung sữa non giúp bà bầu phòng tránh tình trạng đau lưng, mỏi gối, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn. 

Trong sữa non còn chứa lợi khuẩn đường ruột giúp quá trình hấp thụ tốt, cân bằng hệ sinh thái đường ruột, không còn bị chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu. Nguồn dinh dưỡng mẹ hấp thu tốt từ sữa non sẽ được truyền sang nuôi thai nhi phát triển.

 

3. Hướng dẫn chọn sữa non cho mẹ bầu tốt nhất

Vậy là mẹ đã biết “bà bầu uống sữa non được không?” rồi đúng không nào? Để chọn được loại sữa non tốt và phù hợp với thể trạng mình khi mang bầu, mẹ đừng bỏ qua những thông tin này nhé!

 

3.1. Hương vị sữa non cho mẹ bầu

Bà bầu thường bị ốm nghén, mệt mỏi do đó rất kén vị sữa. Mẹ bầu khi chọn sữa non nên ưu tiên các loại sữa ít ngọt, nhạt thanh tự nhiên để dễ uống. Bên cạnh đó, mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và mất kiểm soát cân nặng rất cao. Mẹ hãy chú ý chọn sữa ít ngọt, ít đường vừa dễ uống vừa giúp phòng bệnh.

 

3.2. Thành phần sữa non cho mẹ bầu

sua-non-cho-me-bau

 

Mẹ hãy ưu tiên chọn các loại sữa non giàu Canxi, DHA, vitamin và khoáng chất để bổ sung cho cơ thể.

- Canxi: Cơ thể mẹ bầu cần từ 1500 – 2000mg mỗi ngày được bổ sung qua thực phẩm hàng ngày và sữa. Do đó, sữa non cho mẹ bầu nên bổ sung từ 300 – 500mg Canxi là phù hợp, phần còn lại mẹ nên bổ sung từ chế độ ăn hàng ngày.

- Giàu chất xơ và vitamin: Chất xơ và vitamin vừa giúp mẹ bầu no lâu, kiểm soát cân nặng hiệu quả vừa giúp phòng ngừa táo bón thai kỳ.

- Acid folic: Cung cấp đủ chất sắt cho mẹ và tránh được dị tật ống thần kinh của thai nhi, tạo thành tế bào hồng cầu và vận chuyển oxy đi nuôi cơ thể. 

 

Tóm lại

Trên đây là những thông tin cần thiết để mẹ giải đáp băn khoăn “bà bầu uống sữa non được không?” cũng như cách chọn sữa non cho mẹ bầu. Nếu mẹ còn đang băn khoăn vấn đề gì hãy để lại lời nhắn cho An Vi F&B ngay nhé!

Nhanh tay truy cập Website, Fanpage hoặc liên hệ Hotline 08 58 665 066 để được tư vấn thêm về sản phẩm và đặt mua hàng ngay bạn nhé!

 

Bài trước Bài sau