Uống trà gừng đỏ vào thời điểm nào trong ngày là phù hợp nhất?

Uống trà gừng đỏ vào thời điểm nào trong ngày là phù hợp nhất?

Trà gừng đỏ là thức uống phổ biến mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và thúc đẩy một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, để trà gừng đỏ phát huy tối đa tác dụng thì một trong những khía cạnh quan trọng là uống trà gừng đỏ đúng thời điểm trong ngày. Hãy cùng An Vi F&B tìm hiểu thêm qua bài viết “Uống trà gừng đỏ vào thời điểm nào trong ngày là phù hợp nhất”.

 

1. Những công dụng hữu ích của trà gừng đỏ đối với sức khỏe

1.1. Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

uong-tra-gung-do

 

Các hợp chất hóa học trong gừng được cho là giúp làm dịu cơn đau dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa. Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ gừng có thể giúp điều trị chứng khó tiêu. 

 

1.2. Giảm đau

Một trong những cách sử dụng truyền thống phổ biến của gừng đỏ là giảm đau, đặc biệt là đau bụng kinh. Nghiên cứu đã đưa ra bằng chứng chứng minh rằng gừng giúp giảm đau bụng kinh và đau cơ một cách đáng kể.

 

1.3. Chống cúm, cảm lạnh và nhiễm trùng

Gừng đỏ chứa shogaol, gingerol và zingerone. Ba chất này có thể giúp chống nhiễm trùng. Ngoài ra, các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa phong phú trong gừng đỏ có thể giúp giảm vi khuẩn xấu trong hệ thống của bạn, từ đó có thể cải thiện hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể của bạn.

 

1.4. Giảm cân

uong-tra-gung-do

 

Tiêu thụ gừng đỏ có thể có lợi cho việc đốt cháy calo thông qua hơi ấm được tạo ra. Một số nghiên cứu cho thấy gừng có vai trò giúp giảm cân và ngăn ngừa béo phì .

 

1.5. Bảo vệ phổi

Gừng có nhiều lợi ích sức khỏe cho phổi của chúng ta. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2018 đã kết luận gừng có thể làm giảm tổn thương phổi một cách hiệu quả và bảo vệ phổi khỏi bị tổn thương nghiêm trọng do tăng oxy và viêm.

 

1.6. Trị buồn nôn, đặc biệt là ốm nghén

uong-tra-gung-do

 

Nhiều người biết rằng gừng có tác dụng chống buồn nôn rất hiệu quả. Các nhà khoa học đã chứng minh gừng là một cách an toàn và hiệu quả để giúp loại bỏ cảm giác buồn nôn do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như mang thai và hóa trị. 

 

1.7. Giảm viêm nhiễm

Gừng có đặc tính chống viêm cực cao có thể giúp giảm đau và viêm bên trong cơ thể bạn. Gừng đỏ có thể được dùng như một chất bổ sung cho chứng viêm khớp và thoái hóa khớp. Nó cũng có thể làm giảm đau khớp.

 

1.8. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Một lĩnh vực nghiên cứu tương đối mới cho thấy rằng gừng có đặc tính chống bệnh tiểu đường đáng kinh ngạc, gừng đỏ có thể giúp giảm lượng đường trong máu, một trong những yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy gừng có thể giúp giảm cholesterol LDL (có hại) và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

 

1.9. Ngăn ngừa ung thư

Gừng đỏ chứa nhiều gingerol và zingerone có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ gừng đỏ trong thời gian dài có thể giúp ngăn ngừa ung thư dựa trên hoạt động chống oxy hóa và chống ung thư được thể hiện của nó.

 

1.10. Làm nóng cơ thể

Vị cay nồng của gừng đỏ đến từ hợp chất gingerol, rất hữu ích trong việc làm ấm cơ thể. Vì vậy, hãy thử một ly trà gừng nóng vào mùa mưa lạnh để giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và làm ấm cơ thể bạn nhé!

 

1.11. Cải thiện chức năng não và bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer

Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất hoạt tính sinh học và chất chống oxy hóa trong gừng có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức và thời gian phản ứng. Nghiên cứu chứng minh tiêu thụ gừng đỏ hàng ngày có thể tăng cường chức năng não và giảm mất trí nhớ.

 

2. Uống trà gừng đỏ vào thời điểm nào là phù hợp nhất?

uong-tra-gung-do

 

Nên uống trà gừng đỏ khi nào là thắc mắc của rất nhiều người gửi tới An Vi F&B. Dựa vào các tác dụng của trà gừng đỏ đối với cơ thể như làm ấm cơ thể, ngăn ngừa viêm ruột, tốt cho tim mạch,... có thể thấy nên uống trà gừng đỏ vào buổi sáng. Uống trà gừng đỏ vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể có một tinh thần thoải mái, sự linh hoạt để học tập, lao động hàng ngày. Ngược lại, không nên uống trà gừng đỏ vào buổi tối vì kích thích tim đập nhanh, hưng phấn, gây ra hiện tượng khó ngủ. Ngoài ra, thời điểm tốt nhất để uống trà gừng là sau khi ăn để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

 

3. Những ai không nên uống trà gừng?

Trà gừng đỏ tương đối lành tính, không gây tác dụng phụ nghiêm trọng nếu uống với lượng vừa đủ. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng nên sử dụng trà gừng đỏ. 

Với những người có tiền sử cao huyết áp, đặc biệt là thời điểm huyết áp đang tăng tuyệt đối không nên sử dụng trà gừng đỏ. Lý do là bởi trà gừng đỏ có thể kích thích làm giãn mạch, cường huyết, làm tăng chỉ số huyết áp gây ra nguy cơ vỡ động mạch nguy hiểm tới tính mạng. 

Ngoài ra, phụ nữ mang bầu, người bị thận đa nang lưu ý không nên sử dụng. Hoặc trước khi sử dụng trà gừng đỏ những đối tượng này nên thận trọng tham khảo tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

 

4. Trà gừng đỏ của An Vi F&B - Thức uống tốt cho sức khỏe

uong-tra-gung-do

 

Các sản phẩm trà gừng đỏ của An Vi F&B bạn có thể sử dụng trực tiếp, giúp tiết kiệm 80% thời gian chuẩn bị mà vẫn có được tách trà gừng đỏ thơm ngon, bổ dưỡng. Trà gừng đỏ là sự kết hợp hoàn hảo giữa:

- Bột trà gừng đỏ nguyên chất - đặc sản Indonesia với những tác dụng tốt cho cơ thể như làm ấm cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, trị ho, kháng viêm

- Đường nâu với hàm lượng Calo thấp (so với đường trắng) nhưng hàm lượng các chất dinh dưỡng Kali, Canxi, Sắt cao hơn: có nhiều công dụng trong cải thiện làn da, chống lão hóa, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

uong-tra-gung-do

 

Cách pha trà gừng đường đỏ: Cho 1 gói trà gừng đỏ với 150ml nước nóng hoặc lạnh, khuấy đều cho đến khi bột tan ra hết là có thể dùng được. Bạn có thể cho thêm chanh, cà phê hoặc sữa nóng để tăng thêm hương vị của thức uống. 

uong-tra-gung-do

 

Tóm lại 

Qua bài viết trên, An Vi F&B đã giải đáp uống trà gừng đỏ vào thời điểm nào trong ngày là phù hợp nhất? Để bắt đầu một ngày mới lành mạnh hơn, bạn hãy uống một ly trà gừng đỏ nóng để thêm năng lượng nhé! 

Nhanh tay truy cập Website, Fanpage hoặc liên hệ Hotline 08 58 665 066 để được tư vấn thêm về sản phẩm và đặt mua hàng ngay bạn nhé!

 

 

 

Bài trước Bài sau