Uống trà gừng đỏ có mất ngủ không? Cách chữa mất ngủ khi uống trà gừng đỏ

Uống trà gừng đỏ có mất ngủ không? Cách chữa mất ngủ khi uống trà gừng đỏ

Uống trà gừng đỏ có mất ngủ không? Đây có lẽ là câu hỏi kinh điển, nhất là với những người mới tập uống trà gừng đỏ. Có những người chỉ nhấp một chén trà thôi cũng có thể khiến họ trằn trọc khó ngủ cả đêm. Nhưng cũng có những người có thể uống trà gừng đỏ từ sáng đến khuya mà vẫn có thể ngủ một cách ngon lành. Tại sao lại có sự khác biệt này? Hãy cùng An Vi F&B tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Uống trà gừng đỏ có mất ngủ không?

uong-tra-gung-do

 

Câu trả lời của chúng tôi sẽ là Có. Tuy nhiên, mất ngủ ít hay nhiều, hay không bị mất ngủ lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là khả năng dung nạp caffeine của mỗi người. Nói nôm na thì caffeine gây ra sự hưng phấn và kéo dài thời gian tỉnh táo bằng cách ngăn cản hoạt động bình thường của adenosine và phosphodiesterase trong cơ thể.

Tuy nhiên, không phải người nào cũng bị ảnh hưởng bởi caffeine giống nhau. Những người mẫn cảm với caffeine hơn sẽ dễ bị mất ngủ hơn những người còn lại. 

Cũng nói thêm với bạn, không phải chỉ trong trà gừng đỏ mới có caffeine đâu nhé. Lượng caffeine cao nhất vẫn là ở cà phê, rồi mới tới trà, cacao, nước tăng lực, cola, soda, chocolate…

 

2. Cách chữa mất ngủ khi uống trà gừng đỏ

Nếu chẳng may bạn bị trằn trọc, khó ngủ sau khi uống trà gừng đỏ, thì bạn  cũng đừng lo lắng nhé. Hãy thử áp dụng những phương pháp dưới đây để cải thiện nhé.

 

2.1. Nằm yên

uong-tra-gung-do

 

Khi uống phải nhiều caffeine, điều làm chúng ta khó khăn nhất khi ngủ đó là cảm giác bị ngứa ngáy, ngọ nguậy và nhạy cảm với xung quanh. Tuy nhiên hãy thử vượt qua chúng và nằm yên một chỗ. Đây chính là phương pháp yoga “tư thế xác chết”, phương pháp này giúp bạn thư giãn cơ thể và bắt đầu tiết ra serotonin — chất dẫn truyền thần kinh khiến chúng ta thấy thư giãn hơn và dễ chìm vào giấc ngủ.

Cách thực hiện: Nằm hít thở sâu và chậm. Nằm yên và cảm nhận trọng lượng cơ thể.

 

2.2. Thư giãn, thoải mái đầu óc

Bạn có để ý không, mỗi khi chúng ta lên giường, đều sẽ dễ trải qua các trạng thái nghĩ ngợi nhiều, trằn trọc suy nghĩ về những vấn đề đang xảy ra trong ngày hôm nay. Hãy ráng nghĩ ngợi về những điều nhẹ nhàng và tốt đẹp hơn. Điều này sẽ dễ khiến tâm trí bạn bị cuốn vào và ngủ lúc nào không hay.

 

2.3. Tạo ra không gian ngủ tối ưu

uong-tra-gung-do

 

- Đang trong trạng thái hưng phấn vì caffeine nên tốt nhất bạn nên tạo ra một môi trường hoàn toàn yên tĩnh. Nghĩa là không internet, TV hay game điện tử.

- Mở một đĩa nhạc hòa tấu nhẹ nhàng với âm thanh thiên nhiên như tiếng mưa, thác nước, hay tiếng chim hót trong rừng. Tất cả sẽ làm dịu lại trạng thái hưng phấn nơi não bộ.

- Giữ căn phòng tối và yên tĩnh.

- Giữ căn phòng thoáng mát thơm tho, có thể có phảng phất mùi hương hoa nhẹ dịu nào đó.

- Giữ gối và đệm sạch sẽ, thoải mái.

 

2.4. Hoạt động khiến bộ não mệt

- Nếu có thể hãy đi bộ, tập thể dục nhẹ nhàng, hoặc yoga khoảng 30p trước khi ngủ. Tuy nhiên bạn nhớ là không tập quá mức, nếu không sẽ phản tác dụng đấy.

- Đọc chăm chú và chi tiết một cuốn sách.

- Không nên sử dụng điện thoại hoặc máy tính vì điều đó sẽ khiến bạn thêm khó ngủ (đặc biệt là chơi game).

- Uống một ly sữa ấm sau các hoạt động thể chất nhẹ nhàng sẽ khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

 

Tóm lại

Đã có câu trả lời cho câu hỏi “Uống trà gừng đỏ có mất ngủ không” rồi. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc uống trà gừng đỏ, nhất là với những người mới bắt đầu. Chúc bạn vừa được thưởng thức trà gừng đỏ ngon, vừa mang đến một giấc ngủ sâu, sảng khoái để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. 

Nhanh tay truy cập Website, Fanpage hoặc liên hệ Hotline 08 58 665 066 để được tư vấn thêm về sản phẩm và đặt mua hàng ngay bạn nhé!

 

Bài trước Bài sau