Sữa non là gì? Sữa non có tác dụng gì đặc biệt?

Sữa non là gì? Sữa non có tác dụng gì đặc biệt?

Sữa non là một loại sữa đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ, được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể trẻ trong giai đoạn đầu đời. Nhiều người biết về sữa non nhưng chưa hẳn đã biết hết về giá trị và tầm quan trọng của nó. Hãy cùng An Vi F&B tìm hiểu rõ hơn về loại sữa đặc biệt này nhé!

 

1. Sữa non là gì?

sua-non

 

Sữa non là sữa được tiết ra từ tuyến vú của con cái trong vài ngày đầu tiên sau sinh, trước khi sữa trưởng thành (sữa thật sự) xuất hiện. Sữa non đặc, màu trắng vàng. 

Sữa non chứa protein, carbohydrat, chất béo, vitamin, chất khoáng. Sữa giàu protein, ít carbohydrate và chất béo hơn sữa trưởng thành. Ngoài ra sữa non còn giàu yếu tố miễn dịch, cung cấp kháng thể bảo vệ con non trong giai đoạn đầu đời. Lượng kháng thể trong sữa non có thể cao gấp 100 lần lượng kháng thể trong sữa bò bình thường.

 

2. Tại sao sữa non cần thiết cho trẻ 

sua-non

 

Sữa non phần lớn được sản xuất từ sữa non của bò Bovine được sản xuất dưới hình thức dạng sữa bột. Sữa non của bò Bovine có thành phần dinh dưỡng chính gần giống đến 70% thành phần dinh dưỡng tự nhiên của sữa non con người như giàu khoáng chất, giàu Vitamin, chất béo, các Protein chống bệnh tật, các kháng thể IgA, IgM, IgG, IgD, Hóc môn tăng trưởng và các Enzym tiêu hóa.

Với những đặc điểm ưu việt như vậy, sữa bò non rất phù hợp với trẻ em trong độ tuổi 1 - 3 tuổi (vì giai đoạn này Trẻ rất cần được bổ sung kháng thể để phòng chống bệnh tật từ môi trường bên ngoài) như các trẻ hay bệnh vặt, suy dinh dưỡng, chậm phát triển. Đối với người lớn cũng có thể sử dụng sữa bò non để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường đề kháng, như phụ nữ cho con bú, người cao tuổi, người mới ốm dậy, mệt mỏi, chán ăn, thể chất yếu, cơ thể suy nhược,…

Ngoài ra, hiện nay sữa bò non có được nhắc đến trong việc tái tạo các tế bào bị hư tổn, tăng cường hấp thụ dưỡng chất, hỗ trợ làm liền các vết thương, hạn chế sự hình thành các vết sẹo, kích thích sự tăng trưởng, làm chậm quá trình lão hoá, khôi phục độ đàn hồi của làn da, làm đẹp da.

 

3. Sữa non có tác dụng gì đặc biệt?

sua-non

 

3.1. Bảo vệ hệ tiêu hóa

Cấu tạo dinh dưỡng của sữa non là thích hợp nhất với thận và hệ tiêu hóa còn quá non nớt của trẻ, giúp trẻ dễ hấp thụ và tránh được các bệnh rối loạn về tiêu hóa. Đây không những là thức ăn hoàn hảo về dinh dưỡng, còn là nguồn kháng thể tự nhiên dồi dào cho bé.

 

3.2. Nâng cao sức đề kháng

Trẻ được uống sữa non với lượng kháng thể dồi dào sẽ tránh được dị ứng và 1 số bệnh nhiễm khuẩn. Nếu bé được bú sớm sau sinh và đều đặn trong 6 - 9 tháng đầu sẽ không bị mắc các bệnh như sởi, ho gà..., ít bị viêm đường hô hấp và tiêu chảy.

IgA chế tiết (SIgA), kháng thể tiết ra trong sữa non ngay trong ngày đầu sau khi sinh khoảng 6.03 ± 2.3 g/l nhưng sẽ giảm rất nhanh ở 3 ngày sau đó. 

Trong sữa còn xuất hiện chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh ung thư.

 

3.3. Phát triển hệ xương khớp

Ngoài các vitamin tự nhiên và khoáng chất thì canxi có trong sữa được xem là yếu tố quan trọng cho người dùng. Bởi nhờ vào canxi, hệ xương khớp sẽ luôn được chắc khỏe, dẻo dai trong suốt quá trình trưởng thành.

Đặc biệt, với trẻ nhỏ và người lớn tuổi là đối tượng cần luôn được bổ sung canxi. Điều này sẽ giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn và đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật về xương khớp ở người già.

 

4. Lưu ý khi sử dụng sữa non

Tuy sữa bò non Bovine được sản xuất với quy trình xử lý hiện đại và tiện dụng, nhưng chúng ta cũng cần lưu ý 1 số đặc điểm khi sử dụng sữa bò non:

- Những người bị dị ứng với các thành phần của sữa không nên sử dụng sữa bò non.

- Nên chọn lựa thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng khi mua sử dụng sữa bò non.

Hãy nhớ luôn luôn mua sản phẩm sữa bò non từ những nguồn có uy tín, đáng tin cậy và nếu cần, chúng ta có thể liên hệ với nhà sản xuất để có những câu trả lời cho những thắc mắc về nguồn gốc và quy trình sản xuất.

 

5. Mua sữa non ở đâu uy tín chất lượng?

sua-non

 

Để tìm được nơi bán sữa non chất lượng cũng không hề dễ. Thời gian gần đây, nhu cầu tìm mua sữa non của người dân có dấu hiệu tăng chóng mặt. Nếu bạn muốn mua sữa non chất lượng thì hãy nhanh chân tìm đến An Vi F&B nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh hàng nhập khẩu. Nên tất cả sản phẩm chúng tôi bán ra đều được kiểm định nghiêm ngặt. Với mong muốn đem tới cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, an toàn nhất.

 

Tóm lại

Sử dụng thường xuyên sữa non đóng vai trò quan trọng không những giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, giúp phát triển thể chất đối với trẻ em và tăng cường sức khỏe, làm đẹp cho phụ nữ. 

Nhanh tay truy cập Website AN VI F&B hoặc liên hệ Hotline 08 58 665 066 để được tư vấn thêm về sản phẩm và đặt mua hàng ngay bạn nhé!

 

Bài trước Bài sau