Sữa Non Cho Mẹ Bầu Có Tốt Hay Không? Những Lý Do Nên Dùng Sữa Non

Sữa Non Cho Mẹ Bầu Có Tốt Hay Không? Những Lý Do Nên Dùng Sữa Non

Mang thai là giai đoạn cơ thể có nhiều thay đổi nhất. Vì vậy bà bầu cần lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với cơ thể để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của bé và mẹ. Có rất nhiều dòng sữa dành cho bà bầu phổ biến trên thị trường, trong đó sữa non cho mẹ bầu được nhắc đến nhiều nhất. Vậy bà bầu uống sữa non có tốt không và có tác dụng phụ gì không? Mời bạn hãy cùng An Vi F&B tìm hiểu qua vấn đề này nhé!

Giải đáp: Bà bầu có nên uống sữa non hay không?

Vì sao bà bầu nên uống sữa non trong thai kỳ 

Không chỉ trong thời kỳ mang thai, các bà mẹ cũng nên sử dụng sữa non trong thời kỳ cho con bú vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Khi mang thai cơ thể thường yếu ớt và dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài nên trong sữa non có chứa các kháng thể có thể giúp mẹ chống lại các bệnh vặt, các chất độc hại trong môi trường, không khí, thực phẩm,...   
 
Hàm lượng canxi trong sữa non giúp bà bầu bổ sung hàng ngày để tránh loãng xương, nám da và chuột rút. Sữa non cho mẹ bầu có chứa men vi sinh hay còn gọi là lợi khuẩn đường ruột giúp hấp thu tốt, cân bằng hệ sinh thái đường ruột, bé không còn bị táo bón, đầy hơi, khó tiêu. 
 
Ngoài ra, sữa non còn chứa các khoáng chất và vitamin giúp cân bằng sức khỏe cho bà bầu và duy trì sức khỏe của bà bầu trong suốt quá trình mang thai và cho con bú.

Sữa non cho mẹ bầu có những thành phần dinh dưỡng nào?

Sữa non cho mẹ bầu có những dinh dưỡng như thế nào?

Với những lợi ích của sữa non, nhiều mẹ bầu khi mua sữa non phải lưu ý đến những dưỡng chất sau: 

  • Canxi: Nhu cầu canxi hàng ngày của mẹ bầu là 1500-2000 mg mỗi ngày. 
  • Axit folic: Cung cấp đầy đủ chất sắt cho mẹ, tránh dị tật ống thần kinh thai nhi, hình thành hồng cầu, vận chuyển oxy đi nuôi cơ thể. 
  • Vitamin D3: Giúp tăng cường hấp thu canxi cho mẹ và thai nhi.
  • Magiê: Góp phần phát triển trí não của thai nhi và hỗ trợ sự chú ý của bé trong tương lai.
  • Probiotics: Đây là những lợi khuẩn rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp quá trình hấp thu tại dạ dày diễn ra thuận lợi, hạn chế sự xâm hại từ môi trường bên ngoài và bên trong cơ thể. 

Ngoài ra, sữa non còn chứa các vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, gôm thực vật, phức hợp chất béo sữa, hương vani, khoáng chất… Thai nhi phát triển khỏe mạnh, cảm thấy dễ chịu khi uống sữa

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi mẹ bầu chọn dùng sữa non 

Sữa non cho mẹ bầu có tác dụng phụ hay không?

Một tâm lý chung của người tiêu dùng là lo sợ tác dụng phụ khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Đặc biệt là khi mang thai vì nó có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, với sữa non thật, câu trả lời là không có tác dụng phụ đáng lo ngại nào được tìm thấy. 

Tuy nhiên, do cách bảo quản và sử dụng không đúng cách nên đã xảy ra một số trường hợp gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng sữa như: 

  • Dùng nước quá nóng có thể làm giảm chất lượng sữa.
  • Sữa đã mở lâu, không bảo quản sữa nơi thoáng mát.
  • Sữa đã pha, để quá lâu 
  • Mua nhầm sữa giả, sữa giả không hóa đơn, không mã vạch, vì ham rẻ.

Sữa non có làm bà bầu béo không? 

Khi sử dụng sữa non nhiều mẹ nghĩ rằng do hấp thu tốt, mẹ ăn ngon miệng nên mẹ sẽ tăng cân. Tuy nhiên, suy nghĩ này là không đúng bởi sữa non sẽ giúp bà bầu hấp thụ tốt và truyền sang thai nhi, hạn chế mẹ tăng cân nhiều trong thai kỳ. 

Bà bầu có cần bổ sung gì khi uống sữa non không? 

Mặc dù sữa non rất tốt cho bà bầu nhưng bà bầu vẫn cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ như sắt, canxi, axit folic. Riêng canxi trong sữa non thì bà bầu dùng một lượng thích hợp là đủ, còn lại 2 thành phần còn lại cần bổ sung thêm, vì có sữa nhưng không đủ. Sản phẩm chứa axit phenolic và sắt nên dùng vào giữa ngày, để không gây cảm giác nóng bức, khó ngủ khi dùng vào ban đêm.

Gợi ý dòng sữa non cho mẹ bầu chất lượng 

Gợi ý dòng sữa non cho mẹ bầu 

An Vi F&B xin phép gợi ý dòng sản phẩm sữa non cho mẹ bầu chất lượng được đánh giá cao hiện nay. Đó là sản phẩm sữa non Lazu đến từ New Zealand. Dòng sản phẩm chứa các thành phần an toàn và lành tính như:

Mật ong Manuka, sữa non chất lượng cao (10% IgG) Khoáng chất: Calcium, Copper, Iodine, Iron, Magnesium, Manganese, Phosphorus, Potassium, Selenium, Zinc and Chloride Vitamins: Vitamin A, Vitamin B1, Vitamin B2, Niacin, Pantothenic Acid, Vitamin B6, Vitamin B12, Vitamin C, Vitamin D, Vitamin E, Folic Acid và Biotin.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ rất tốt những lợi ích sau đối với sức khoẻ:

  • Hàm lượng chất béo thấp giúp trẻ dễ hấp thu, phát triển trí tuệ, ngủ ngon. 
  • Cung cấp khoáng chất cần thiết tạo miễn dịch cho cơ thể. 
  • Hỗ trợ hạn chế tiểu đường, viêm nướu, kháng viêm, gút. 
  • Sữa non Lazu hỗ trợ tăng trí nhớ và tập trung. 
  • Hỗ trợ việc phát triển xương răng, cân bằng acid, thúc đẩy hệ thống miễn dịch. 
  • Giúp cơ thể chuyển hóa tốt hơn.

Lời kết 

Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và lựa chọn tham khảo nội dung bài viết từ An Vi F&B. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích đến các bạn. Bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm sữa non cho mẹ bầu có thể truy cập  WebsiteFanpage hoặc liên hệ Hotline 08 58 665 066 để được tư vấn thêm về sản phẩm và đặt mua hàng ngay bạn nhé!
Bài trước Bài sau