Sữa Non Có Tác Dụng Gì?

Sữa Non Có Tác Dụng Gì? "Vắc-Xin" An Toàn Cho Bé

Sữa non là sữa đầu tiên mà người mẹ tiết ra khi bắt đầu cho con bú. Đây được xem là thức ăn lý tưởng cho trẻ sơ sinh. Sữa non được các nhà khoa học ví như vắc xin tự nhiên của bé bởi hiệu quả “thần kỳ” của nó. Vậy sữa non có tác dụng gì? Hãy tìm hiểu về lợi ích của sữa non ngay bây giờ bằng cách tham khảo những thông tin được An Vi F&B tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Sữa non có đặc tính như thế nào?

Tìm hiểu sữa non có những đặc tính như thế nào?

Trước tiên, để tìm hiểu về sữa non có tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về sữa non có đặc tính gì trước nhé!

Sữa non là chất lỏng do bầu ngực của bà bầu tiết ra trong thời kỳ mang thai và được tiết ra với số lượng lớn trong vòng 2-4 ngày sau khi sinh. Một số tính chất cơ bản của sữa non là:

Là sữa đầu tiên của sữa mẹ nên lượng sữa non rất ít. Thường có màu vàng, sánh, hơi nhớt hoặc cũng có thể là chất lỏng trong suốt hoặc trắng rất bổ dưỡng. Chứa các loại protein và peptide kháng khuẩn khác nhau như lactoferrin, lactoperoxidase, whey protein và milk protein ít chất béo, dễ tiêu hóa.

Có một số yếu tố tăng trưởng nhất định giúp trẻ phát triển theo cách tốt nhất có thể. Chứa một lượng lớn các yếu tố miễn dịch và kháng thể (immunoglobulin), đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch của trẻ.

Đối tượng thích hợp nên uống sữa non

Nhóm đối tượng thích hợp dùng sữa non 

Sau khi đã cùng nhau tìm hiểu sữa non có tác dụng gì. Mọi người sẽ vẫn thắc mắc vậy đối tượng thích hợp là ai?

Đối tượng thích hợp nhất của sữa non là trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh nên nhận được sữa non từ mẹ do dinh dưỡng phong phú của nó. Nếu mẹ không có sữa, có thể bổ sung sữa non bằng sữa công thức. 

Ngoài ra, trẻ sinh non nên được bổ sung sữa non vì trẻ dễ bị nhiễm trùng hơn trẻ đủ tháng. Các kháng thể trong sữa non, chẳng hạn như globulin miễn dịch, bạch cầu, chất chống oxy hóa, enzym, hormone, v.v., giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của con bạn. Đối với trẻ sinh non, điều quan trọng là phải ưu tiên sữa non của mẹ hơn sữa công thức.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số người trưởng thành nên uống sữa non để hỗ trợ hệ thống miễn dịch và gặt hái những lợi ích sức khỏe khác. Thông thường, sữa non bổ sung cho người lớn là sữa. Vì dễ tiêu hóa và chứa nhiều thành phần tốt cho đường ruột nên các bác sĩ có thể khuyên dùng loại sữa này cho những người có vấn đề về đường tiêu hóa để hỗ trợ điều trị bệnh.

Ngoài ra, những người cần bổ sung dinh dưỡng như người già, người vừa khỏi bệnh nặng… cũng có thể sử dụng sữa non từ bò. Tuy nhiên, những người bị dị ứng với các thành phần của sữa non nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng.

Sữa non có tác dụng gì với trẻ sơ sinh?

Thực chất sữa non có tác dụng gì đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ? Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận những tác dụng có lợi của sữa non đối với sức khỏe trẻ sơ sinh. Những lợi ích của sữa non bao gồm:

Chống nhiễm trùng

Khi nói đến lợi ích của sữa non, điều đầu tiên phải kể đến là đặc tính chống nhiễm trùng của nó. Trong sữa non có tới 2/3 tế bào cấu thành là bạch cầu. Các tế bào bạch cầu rất quan trọng đối với phản ứng miễn dịch. Nếu em bé bị nhiễm bệnh, những tế bào này có thể ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp điều trị.

Sau khi chào đời, trẻ sơ sinh không còn được bảo vệ bởi cơ thể mẹ nên trẻ cần chuẩn bị cho những thử thách mới từ thế giới xung quanh. Các tế bào bạch cầu trong sữa non tạo ra các kháng thể có thể vô hiệu hóa vi khuẩn hoặc vi rút. Những kháng thể này đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh nhiễm trùng như đầy hơi và tiêu chảy do virus. Đây là lý do tại sao sữa non rất quan trọng đối với em bé của bạn.

Sữa non có tác dụng gì? - Giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Sữa non có tác dụng gì? - Giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Sữa non đã được ví như một loại vắc xin tự nhiên của bé. Lý do là vì một trong những vai trò của sữa non là tạo miễn dịch thụ động cho trẻ sơ sinh đồng thời hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Sữa non chứa các kháng thể giúp bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi vi trùng trong môi trường, ngăn ngừa nhiễm trùng bằng cách tiêu diệt vi khuẩn có hại. Điều này đã khiến các nhà khoa học xem sữa non như một loại vắc-xin tự nhiên vô giá góp phần quan trọng vào sự phát triển khỏe mạnh lâu dài của trẻ.

Sữa non đặc biệt giàu một loại kháng thể quan trọng được gọi là sIgA. Chất này bảo vệ bé khỏi bệnh tật, không phải bằng cách đi vào máu mà bằng cách “lót” vào đường tiêu hóa của bé. Các thành phần trong cơ thể người mẹ cung cấp khả năng miễn dịch chống nhiễm trùng được truyền sang em bé qua sữa non. Kết quả là sIgA trong sữa non được em bé hấp thụ và tập trung ở lớp màng nhầy của đường ruột và hệ hô hấp của em bé. Điều này tạo ra khả năng miễn dịch thụ động cho trẻ sơ sinh, giúp trẻ chống lại các bệnh mà mẹ trẻ từng mắc phải.

Sự phát triển não bộ và các cơ quan khác của bé

Sữa non chứa rất nhiều vitamin, trong đó vitamin A rất quan trọng đối với thị lực của bé. Thiếu vitamin A là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa trên toàn thế giới. Những vitamin này cũng giữ cho làn da và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đồng thời, em bé thường được sinh ra với lượng dự trữ vitamin A thấp, vì vậy sữa non sẽ giúp bù đắp sự thiếu hụt chất dinh dưỡng rất cần thiết này.

Sữa non cũng rất giàu khoáng chất, bao gồm:

  • Magiê: hỗ trợ tim và xương
  • Đồng và Kẽm: Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Đặc biệt, sữa non chứa hàm lượng kẽm cao gấp 4 lần so với sữa trưởng thành, có công dụng hỗ trợ phát triển trí não, giúp trí não trẻ phát triển vượt bậc.

Bảo vệ hệ tiêu hóa

Sữa non có tác dụng gì với trẻ? Sữa non chứa ít chất béo và ít đường Lactose, dễ tiêu hóa, phù hợp với trẻ sơ sinh có dạ dày yếu. Ngoài ra, sữa rất giàu các thành phần miễn dịch và yếu tố tăng trưởng khác giúp kích thích sự phát triển của lớp màng bảo vệ ruột. Thế mới nói, sữa non giúp hình thành lớp màng bảo vệ đường ruột của trẻ, ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, sữa non còn được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên ở trẻ sơ sinh. Điều này giúp làm rỗng ruột của em bé và trục xuất mọi thứ em bé đã ăn trong bụng mẹ dưới dạng phân su - phân đen tích tụ trong bụng mẹ.

Đồng thời, hoạt động của sữa non cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột, có thể ngăn ngừa chứng đau dạ dày. Lý do là vì hàm lượng prebiotic trong sữa non nuôi dưỡng và tạo ra các vi khuẩn tốt trong đường ruột của bé.

Gợi ý sản phẩm sữa non được nhiều người tin dùng

Gợi ý dòng sản phẩm được nhiều người dùng đánh giá cao 

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về sữa non có tác dụng gì? Vậy trong trường hợp người mẹ không có sữa non hoặc thiếu sữa vẫn có thể dùng sữa non công thức. Nhưng đâu sẽ là sản phẩm chất lượng để mẹ tin dùng?

Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm: Sữa non Lazu từ ANVI nhé!

Đây là sản phẩm giúp:

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Có tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng vi sinh trùng 
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào chất 
  • Chức năng trẻ hóa thể chất và tinh thần 
  • Hàm lượng chất béo thấp giúp trẻ dễ hấp thu, phát triển trí tuệ, ngủ ngon. 
  • Cung cấp khoáng chất cần thiết tạo miễn dịch cho cơ thể. Hạn chế tiểu đường, viêm nướu, kháng viêm, gút. 
  • Tăng trí nhớ và tập trung. 
  • Phát triển xương răng, cân bằng acid, thúc đẩy hệ thống miễn dịch. 
  • Giúp cơ thể chuyển hóa tốt, điều hòa thân nhiệt, phát triển hệ xương và hệ thần kinh.

Các mẹ có thể tham khảo qua nhé! Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng truy cập website hoăc liên hệ Hotline 0858665066 để được tư vấn thêm.

Lời kết

Hy vọng thông qua nội dung bài viết:”Sữa Non Có Tác Dụng Gì? "Vắc-Xin" An Toàn Cho Bé”; sẽ giúp các mẹ hiểu thêm về sữa non. Chúc cho mẹ và các bé luôn thật khoẻ mạnh nhé!
 

Bài trước Bài sau