Khi bị đau bụng kinh uống trà gừng như thế nào để hiệu quả nhất?

Khi bị đau bụng kinh uống trà gừng như thế nào để hiệu quả nhất?

Trà gừng đỏ có nhiều công dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng với chị em bị đau bụng trong những ngày đèn đỏ. Vậy đau bụng kinh uống trà gừng thế nào để đem đến hiệu quả nhất? Hãy cùng An Vi F&B tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Tác dụng của gừng đỏ đối với sức khỏe

dau-bung-kinh

 

Gừng đỏ là loại củ gia vị được dùng nhiều trong nấu ăn và còn được dùng như một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Gừng có nhiều công dụng tuyệt vời này là do trong thành phần của gừng đỏ có chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin thiết yếu như vitamin C, Vitamin nhóm B (B1, B3, B6, B9), các axit pantothenic, axit caffeic, beta-carotene, capsaicin cùng nhiều hợp chất quan trọng khác như flavonoid, panadol, terpenoids, shogaol…

 

Trong đó các tác dụng chính không thể không nhắc đến:

- Chống viêm: Hai hợp chất panadol, terpenoids chính là chất có khả năng chống viêm rất tốt trên cơ thể người.

- Chữa rối loạn tiêu hóa: Một số nghiên cứu cho thấy hợp chất phenolic có trong gừng có khả năng làm giảm những triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp như đầy hơi, bị chướng bụng và hoặc các vấn đề liên quan đến táo bón.

- Giảm Cholesterol: Gừng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol khá hiệu quả.

- Kiểm soát tiểu đường: Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu người bệnh tiểu đường nếu thường xuyên uống trà gừng vào các buổi sáng sớm sẽ có tác dụng làm kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.

- Chống stress: Tinh dầu gừng có tác dụng làm thư giãn, xông hơi giúp lưu thông máu, đồng thời loại bỏ được căng thẳng, stress, lo lắng, bồn chồn…

- Chống say xe: Ngậm gừng tươi trước khi đi tàu xe cũng có thể ngừa triệu chứng say xe hiệu quả.

- Giảm đau lưng, mỏi vai gáy: Có thể dùng vài lát gừng, muối và nước nóng ngâm chân trong thời gian 30 – 40 phút sẽ giúp giảm đau, giúp cơ bắp được thoải mái và máu lưu thông tốt hơn.

- Hỗ trợ giảm huyết áp: Khi huyết áp tăng đột ngột có thể dùng nước gừng tươi ngâm chân trong 10 – 15 phút sẽ có tác dụng làm giảm huyết áp nhờ việc các huyệt đạo trên lòng bàn chân được giãn nở giúp hồi phục.

- Giải độc rượu: Gừng có vị nóng nên có tác dụng chống say rượu, bia khá nhanh và hiệu quả. Pha mấy lát gừng với nước ấm uống sẽ làm các mạch máu lưu thông nhanh hơn, hóa giải các chất cồn trong cơ thể.

- Trị ho: Gừng có tác dụng trị ho, kháng viêm nhờ hoạt chất gingerol, thành phần tạo nên vị cay đặc trưng của loại củ này.

- Giải cảm: Trong gừng có chứa một số thành phần có khả năng chống lại các virus hợp bào hô hấp, một trong nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp, cảm cúm, sốt…

 

2. Đau bụng kinh uống trà gừng đỏ có tốt không?

dau-bung-kinh

 

Đau bụng kinh là do cơ thể sản sinh quá mức prostaglandin. Các nghiên cứu cho thấy, hợp chất tìm thấy trong nước gừng có thể giúp bảo vệ chống lại sự gia tăng của tình trạng viêm nhiễm bằng cách ức chế cơ thể sản xuất ra prostaglandin – một loại hóa chất chống viêm có liên quan đến việc kích hoạt các cơn co thắt nhằm giúp tử cung bong tróc niêm mạc. Một số thử nghiệm khoa học khác cũng cho thấy, phụ nữ bị đau bụng kinh không do các bệnh lý vùng chậu như lạc nội mạc tử cung, khi sử dụng nước gừng có thể mang lại hiệu quả giảm đau cao hơn so với dùng giả dược. 

 

Hay uống nước gừng giúp điều hoà kinh nguyệt cũng là một biện pháp được nhiều chị em áp dụng hay bị chảy máu kinh nguyệt nhiều khi điều trị bằng nước gừng đã giảm đáng kể được mức độ mất máu kinh, từ đó ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu. Vì thế mà chị em có thể dùng gừng để giảm đau, cải thiện các cơn đau bụng kinh hiệu quả.

 

3. Cách dùng trà gừng đỏ chữa đau bụng kinh hiệu quả

dau-bung-kinh

 

Trà gừng mật đỏ mật ong chữa đau bụng kinh được nhiều chị em áp dụng vì dễ thực hiện và đem đến hiệu quả nhanh chóng. Tính cay nồng, tính ấm của gừng đỏ có tác dụng giảm đau và tán hàn ứ ở tử cung. Uống trà gừng giúp làm ấm vùng bụng dưới, giảm đau và cải thiện tình trạng máu kinh ứ thành cục

 

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 gói trà gừng đỏ và 2 thìa mật ong nguyên chất. Cho vào cốc 1 gói trà gừng đỏ, thêm 150ml nước đun sôi vào khuấy hòa tan. Sau đó thêm 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất vào và dùng uống khi cơn đau phát sinh.

 

Tóm lại 

Đau bụng kinh uống trà gừng đỏ rất tốt nhưng nên cẩn trọng nếu chị em bị ợ nóng, đầy hơi, gây kích ứng miệng. Một ngày không nên dùng quá nhiều và tốt nhất chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các cách trị đau bụng kinh bằng gừng đỏ để an toàn với sức khỏe của chị em và nhận được hiệu quả tốt nhất.

 

Nhanh tay truy cập Website, Fanpage hoặc liên hệ Hotline 08 58 665 066 để được tư vấn thêm về sản phẩm và đặt mua hàng ngay bạn nhé!


 

 

 

Bài trước Bài sau